‘สานพลังเอกชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสู่ความยั่งยืน’ นำเสนอ “โครงการไทยเด็ด” ที่สนับสนุนสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  และองค์กรเครือข่าย ร่วมกันจัดงาน สานพลังเอกชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสู่ความยั่งยืน เพื่อผสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจากฐานรากสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นระบบ รวมถึงเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานการส่งเสริมการพัฒนาชุมชนและสังคมภายใต้การสนับสนุนจาก BOI ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวเปิดงาน

นอกจากนี้ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย  และ กรรมการตรวจสอบ/บริหารความเสี่ยงองค์กร OR ได้กล่าวปาฐกถา สานพลังเอกชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสู่ความยั่งยืน เพื่อให้ภาคเอกชนผนวกแนวคิดด้าน ESG และ SDGs เข้ากับกลยุทธ์และแผนในการดำเนินธรุกิจและส่งเสริมการพัฒนาชุมชนและสังคมผ่านโครงการต่างๆ

OR ได้ร่วมงานในฐานะผู้แทนจากภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมในการดูแลและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ได้ร่วมออกบูธ โครงการไทยเด็ด ที่สนับสนุนช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผ่าน PTT Station  ทั่วประเทศเพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าและความเป็นอยู่ของชุมชน โดยได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไปและวิสาหกิจชุมชน เข้าชมผลิตภัณฑ์และรับฟังเกณฑ์การสมัครเข้าร่วมการคัดเลือกเป็นสินค้าไทยเด็ดจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล เข้าเยี่ยมชมบูธ โดยมีคุณวรรณวิสาข์ สู่ศุภอรรถ ผู้จัดการฝ่ายบริหารความยั่งยืน และคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมและทีมไทยเด็ด ร่วมให้การต้อนรับ

ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจตามแนวคิด SDG ในแบบฉบับของ OR ประกอบด้วย S:Small ที่มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก D:DIVERSIFIED ที่เน้นการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในทุกรูปแบบผ่านแฟลตฟอร์มต่างๆของ OR และ G:GREEN ที่มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ ขับเคลื่อนธรุกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เคียงข้างผู้คน ชุมชน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม